Chiếc bàn đặc biệt tại Hội nghị Mỹ - Triều

22 tháng mười 2018

Theo báo Straits Times, chiếc bàn đặc biệt này dài 4,3m được làm từ gỗ tếch nguyên khối nhập khẩu, là một phần trong bộ đồ nội thất được đặt các nghệ nhân giỏi nhất của địa phương thiết kế riêng vào năm 1939 cho tòa nhà của Tòa án Tối cao Singapore.

 
 Bình thường chiếc bàn được trưng bày ở gian hiện vật của chánh án Tòa án Tối cao trên lầu 3 của bảo tàng.
Trong quá khứ, chiếc bàn này do chánh án tòa án tối cao, chức vụ cao nhất trong hệ thống tòa án của Singapore, sử dụng trong các hoạt động hằng ngày từ năm 1939 cho tới năm 2005.
Gần 8 thập kỷ trôi qua, chiếc bàn này đã chứng kiến nhiều cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước Singapore, đáng kể nhất là việc bổ nhiệm vị chánh án đầu tiên của Singapore là người châu Á, ông gWee Chong năm 1963. Tất cả các chánh án trước đó đều là người Anh.
Một chiếc bàn hội nghị từng được các chánh án của Tòa án Tối cao Singapore sử dụng trong quá khứ sẽ được “dự phần” trong hội đàm thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều.

Báo Straits Times cho biết Đại sứ quán Mỹ đã mượn bảo tàng chiếc bàn đặc biệt này để phục vụ sự kiện hội đàm thượng đỉnh Mỹ - Triều tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa.
Tuy nhiên, chúng ta chưa rõ chiếc bàn sẽ được dùng trong việc gì, không biết có phải sẽ được dùng khi hai nguyên thủ cùng ký vào một tuyên bố chung hay không ? Hãy cùng nội thất Trọng Tín chờ xem nhé!

Nội thất Trọng Tín . com