Nội thất nhà phố nhỏ với thiết kế ấn tượng

25 tháng chín 2018

Có rất nhiều cách dể tạo nên một không gian sáng tạo đầy cá tính, đối với những căn nhà phố nhỏ sự khéo léo trong thiết kế, bài trí và kết hợp màu sắc sẽ tạo nên một căn nhà ấn tượng thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.

Thiết kế nhà phố nhỏ chịu ảnh hưởng của diện tích bị hạn chế, vì vậy, cần lưu ý đến việc lựa chọn màu sắc và phong cách thiết kế sao cho phù hợp. Những phong cách quá sang trọng hay quá nhiều chi tiết cầu kì như phong cách cổ điển, bán cổ điển thường không phù hợp và ít được lựa chọn.


Đối với những ngôi nhà phố vừa và nhỏ thường phù hợp với phong cách hiện đại, đơn giản, gọn gàng và tiện nghi, những phong cách này thường có nhiều định hướng thiết kế, ít theo qui củ, dễ dàng tạo được sự mới mẻ và sáng tạo, xây dựng phong cách riêng theo từng cá tính. Gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu cho các món đồ nội thất tạo cảm giác gần gũi, thân thiện.

Màu sắc cũng góp phần quan trọng vào thiết kế của căn nhà, đối với căn nhà nhỏ để tăng diện tích và tạo độ mở thoải mái, màu sắc thường được sử dụng là các gam màu nhạt. Màu nền được sử dụng là màu nhạt và trên màu nhạt đó nổi bật lên là các gam màu đậm nổi bật theo từng sở thích, góp phần tạo nên những điểm nhấn ấn tượng ví dụ như một bộ sofa bắt mắt, chiếc tủ đặc biệt hay một bức tranh đầy màu sắc,...
Đồ dụng nội thất cũng được chú trọng lựa chọn là các vật dụng đơn giản, nhỏ gọn không chiếm quá nhiều diện tích, bộ bàn ghế Đinh Hương được thiết kế đơn giản, hiện đại và tiện ích phù hợp với không gian trong nhà. Để tạo được điểm nhấn thể hiện cá tính riêng biệt trên sự đơn giản bạn có thể cân nhắc lựa chọn những vật dụng đơn giản về kiểu dáng nhưng đặc biệt về hình khối, màu sắc, hoa văn,...

Với những không gian có diện tích nhỏ thì cây xanh lại càng đóng vai trò quan trọng, đừng bao giờ quên cây xanh trong thiết kế ngôi nhà của bạn. Những mảng xanh thiên nhiên giúp căn nhà của bạn trở nên thông thoáng, mát mẻ và rộng rãi hơn. Cây xanh mang đến một không gian đầy sức sống và sự tươi trẻ, đặc biệt cây xanh còn rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Lựa chọn kích thước cây xanh phù hợp với không gian của căn nhà sẽ tạo nên sự mới lạ, thu hút và ấn tượng.
Tận dụng khu vực cầu thang - nơi bạn có thể đặt những đồ dùng vào để “ lưu trữ” đồng thời cũng sẽ là nơi để bạn chọn lựa một cách trang trí khác dành cho không gian của mình, những chiếc cầu thang lót gỗ tự nhiên sẽ mang đến sự sang trọng đẳng cấp cho không gian sống của bạn. Có thể chọn lựa vách ngăn trang trí theo nhiều hoa văn để trang trí thêm cho không gian này.